Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Tầm quan trọng của việc quản lý hàng tồn kho

Hầu hết mọi người đều rất sợ từ “tồn kho”. Bởi vì hàng hóa trong kho là rất nhiều nên nếu không biết cách quản lý khoa học thì rất dễ gặp phải những sai lầm. Dịp cuối năm này cũng là dịp các doanh nghiệp xả hàng tồn kho và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Và đây cũng chính là thách thức cho doanh nghiệp về vấn đề quản lý kho hàng sao cho hiệu quả. Bạn đã quản lý kho hàng đúng cách? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bizweb để biết cách quản lý hàng tồn kho hợp lý.
Tầm quan trọng của việc quản lý hàng tồn kho
Hàng trong kho cũng giống như dòng tiền. Nếu bạn không biết cách luân chuyển, biến hàng thành tiền và ngược lại thì điều này có thể khiến việc kinh doanh của bạn trở nên trì trệ. Đó chính là lý do vì sao việc quản lý kho hàng tốt lại là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc phát triển của một doanh nghiệp.
Image result for Tầm quan trọng của việc quản lý hàng tồn kho
Quản lý tốt hàng tồn kho sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí
Tránh hư hỏng: Những sản phẩm có ngày hết hạn như thực phẩm hay mỹ phẩm sẽ rất dễ bị hư hỏng nếu bạn không bán trong thời hạn. Quản lý hàng tồn kho chặt chẽ theo lô-date sẽ  giúp bạn kiểm soát được hạn sử dụng của hàng hóa, từ đó biết được những sản phẩm nào cần luân chuyển nhanh để tránh những sự hư hỏng không cần thiết.
Tránh ế hàng: Hàng ế là hàng không thể bán ra thị trường, không phải vì nó hết hạn mà có thể nó đã hết mùa, lỗi mốt hay lỗi thời. Nếu quản lý hàng tồn kho tốt thì bạn sẽ hạn chế tối đa việc ế hàng thậm chí hoàn toàn tránh được việc này.
Tiết kiệm chi phí lưu kho: Phí lưu kho thường không cố định mà nó phụ thuộc vào số lượng và kích thước hàng hóa mà bạn lưu trữ. Khi bạn lưu kho quá nhiều sản phẩm hay hàng hóa của bạn cồng kềnh thì chi phí sẽ tăng lên. Vì vậy, nếu biết tính toán lượng hàng nhập vào thì bạn sẽ tiết kiệm đáng kể khoản tiền này.
Quản lý hàng tồn kho hợp lý giúp cải thiện dòng tiền mặt
Việc quản lý hàng tồn kho không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà nó còn cải thiện dòng chảy tiền mặt. Luôn nhớ rằng, bạn phải dùng tiền để mua hàng hóa và bán hàng hóa để thu lại tiền mặt. Tuy nhiên, hàng hóa sẽ không thể biến thành tiền nếu nó cứ nằm ở trong kho.
Đó chính là lý do tại sao quản lý hàng hóa lại tác động đến dòng tiền. Yếu tố đầu tiên bị ảnh hưởng đó chính là doanh số bán hàng (bạn cần phải bán bao nhiêu sản phẩm) và tiếp theo là chi phí (bạn cần mua bao nhiêu sản phẩm). Cả hai yếu tố này đều là hai yếu tố quyết định đến số tiền mặt mà bạn có trong tay. Nếu bạn quản lý hàng tồn kho tốt thì cũng đồng nghĩa với việc bạn quản lý dòng tiền tốt.

Khi bạn có một hệ thống kiểm kê hàng hóa chuẩn, bạn sẽ biết chính xác mình đang có bao nhiêu sản phẩm, và dựa trên doanh số bán hàng thì bạn có để đưa ra quyết định nhập thêm hàng khi gần hết. Điều này không chỉ đảm bảo bạn không bị mất doanh số bán hàng do bị thiếu hàng mà còn có thể lập kế hoạch cho việc mua thêm hàng hóa, từ đó giữ cho dòng tiền mặt không bị thiếu hụt.

Kỹ năng quản lý hàng tồn kho
Quản lý hàng tồn kho là một công việc đòi hỏi sự linh hoạt trong kinh doanh. Việc quản lý như thế nào cho tối ưu là khác nhau đối với các doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung đó là các doanh nghiệp đều phải cố gắng hạn chế tối đa thất thoát gây ra bởi con người. Điều này có nghĩa, việc quản lý bán hàng bằng phần mềm là một cách quản lý rất hiệu quả. Qua những vấn đề mà chúng tôi nêu trên, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn Phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp BS Silver có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên. BS Silver là phần mềm quản lý kho phù hợp với mọi doanh nghiệp, có chế độ phân quyền cao, cho phép quản lý theo mô hình công ty mẹ, công ty con. Hỗ trợ tất cả các loại báo cáo mà khách hàng cần thiết, ví dụ như thẻ kho, chi tiết nhập xuất, tổng hợp theo nhiều điều kiện, các báo cáo về biểu đồ và nhiều loại báo cáo khác nhau

bdxvv2

Tích hợp phần mềm quản lý hàng tồn kho là điều tiên quyết để các doanh nghiệp Việt đứng vững trong thị trường khi có quá nhiều đơn vị nước ngoài tham gia. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ tìm được hướng đi mới để phát triển kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

NGUỒN SƯU TẦM VÀ CHỈNH SỬA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét