Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Phần mềm quản lý kho: miễn phí hay trả phí?

[SƯU TẦM VÀ CHỈNH SỬA]

Đối với các cửa hàng kinh doanh bán lẻ nhỏ, chi phí đầu tư  cho quản lý luôn khiến người chủ cửa hàng bận tâm. Với nguồn vốn có phần hạn chế, các chủ cửa hàng thường sử dụng những phương pháp quản lý thô sơ như quản lý hàng hóa trên bảng tính exel hay quản lý kho bằng các phần mềm miễn phí, mã nguồn mở giúp họ giảm tải được công sức cũng như thời gian cho việc quản lý hàng hóa, kho hàng. Hãy cùng xem xét những lý do vì sao bạn không nên sử dụng bảng tính excel hay phần mềm quản lý kho miễn phí cho kho hàng của bạn.

Phần mềm bán hàng miễn phí – Miếng bánh có ngon như bạn tưởng?
Quản lý kho gồm rất nhiều nghiệp vụ: nhập hàng vào kho, quản lý hàng tồn, xuất kho và nhiều sổ sách dữ liệu liên quan đến lịch sử giao dịch hàng hóa.  Quản lý trên bảng tính excel thường đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian để nhập dữ liệu và hoàn toàn không thể đem lại cho bạn một cái nhìn tổng quan chính xác về tình hình hoạt động của kho.  Phần mềm quản lý kho miễn phí với ưu điểm không tốn chi phí, có vẻ như giải quyết được bài toán quản lý kho bằng bảng tính excel.  Tuy vậy có rất nhiều rủi ro mà các chủ cửa hàng không hề lường tới khi sử dụng những phần mềm quản lý kho miễn phí này. Thông thường các phần mềm này không đi kèm các tính năng phục hồi dữ liệu hoặc có thể bảo mật hoàn toàn dữ liệu của bạn. Chính vì thế, khi xảy ra các sự cố về thiết bị hoặc thiên tai khó tránh, việc xảy ra mất dữ liệu là điều chủ cửa hàng nên chuẩn bị tinh thần khi sử dụng những phần mềm này.
 Đã đến lúc bạn cần suy nghĩ một cách nghiêm túc hơn về công việc kinh doanh của mình bởi quản lý kho không hiệu quả sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm trong nhập hàng hóa, sản phẩm mới . Phần mềm miễn phí và mã nguồn mở được phát triển bởi các nhà phát triển yêu thích công nghệ và đang trên đường phát triển nên vẫn còn tồn đọng nhiều lỗi và lỗ hổng kỹ thuật chưa được kiểm duyệt một cách kỹ lưỡng. Một sản phẩm phần mềm chưa hoàn thiện và có thể xảy ra sai sót trong mọi tình huống và có thể sẽ khiến bạn có nguy cơ rơi vào một mớ bòng bong và thậm chí tệ hơn bạn có thể sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu.
Khi bạn gặp sự cố, ai sẽ là người chìa tay giúp bạn?

Khi xảy ra sự cố với phần mềm quản lý kho miễn phí đang dùng, nhiều chủ cửa hàng sẽ gọi điện hỏi nhà phát triển phần mềm để tìm ra phương án giải quyết nhằm giữ lại hệ thống dữ liệu của mình. Tuy vậy, mọi việc không hề dễ dàng như bạn tưởng. các nhà phát triển phần mềm miễn phí sẽ vui vẻ nhận đóng góp của bạn nhưng họ hoàn toàn không có nghĩa vụ phải hỗ trợ bạn trong việc phục hồi hay giải quyết lỗi xử lý xuất nhập kho mà bạn đang gặp phải. Bởi vì bạn đang sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí và họ không được trả tiền trong việc hỗ trợ bạn. Ngược lại, với phần mềm quản lý kho có phí, bạn sẽ thật sự an tâm vì luôn có đội ngũ kỹ thuật sắn sàng giải đáp mọi thắc mắc cũng như sát cánh cùng bạn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý nghiệp vụ kho.
Phần mềm quản lý kho trả phí – Tại sao bạn nên đầu tư?
 Với những lý do này, có thể bạn nên nói lời tạm biệt với các phần mềm quản lý kho miễn phí mọc như nấm sau mưa để đến với những phần mềm trả tiền đảm bảo hơn. Tuy vậy, không phải chỉ cần bỏ tiền là  bạn đã có một phần mềm hoàn chỉnh. Bạn cần chọn lựa phần mềm có phí truyền thống với phần mềm quản lý dựa trên công nghệ điện toán đám mây.  Phần mềm quản lý kho truyền thống yêu cầu bạn phải có cơ sở hạ tầng đầy đủ để có thể cài đặt phần mềm trong khi phần mềm dựa trên công nghệ điện toán đám mây chỉ yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng trên thiết bị bạn có và sử dụng ngay.  Bên cạnh đó, phần mềm công nghệ điện toán đám mây luôn được cập nhật một cách liên tục để tối ưu hóa các tính năng hiện có và luôn đảm bảo khả năng lưu trữ dữ liệu và dễ dàng khôi phục khi có sự cố. Với những tính năng hoạt động ổn định online và offline, phần mềm quản lý kho trên nền tảng điện toán đám mây giúp bạn quản lý kho, nhập hàng và xuất hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Sử dụng phần mềm trả phí đồng nghĩa với việc bạn đang ký gửi dữ liệu xuất nhập kho của mình cho một ngân hàng  lưu trữ tuyệt đối an toàn và bảo mật.
Lưu trữ dữ liệu trên hệ thống máy chủ – dễ dàng tải về và khôi phục dữ liệu đã mất
Phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp BS Silver sẽ đảm bảo cho bạn việc phục hồi mọi dữ  liệu kho và hoạt động xuất nhập hàng hóa mới nhất. Không còn nguy cơ mất mát dữ liệu khi gặp sự cố,  ngay cả khi cửa hàng của bạn có bị mất trộm hoặc hư hại toàn bộ hệ thống máy tính thì dữ liệu của bạn vẫn còn được lưu giữ trên hệ thống máy chủ của phần mềm. Công việc quản lý trở nên dễ dàng và cho phép bạn kiểm tra hàng hóa trong kho mọi lúc mọi nơi. Với các phiên bản mới nhất luôn tự động cập nhật vào hệ thống của bạn, phần mềm quản lý kho BS Silver sẽ giúp bạn gạt bỏ những lo âu không đáng có trong việc quản lý kho và tập trung hơn vào công việc kinh doanh của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét